357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

4 mẹo hữu ích giúp điểm cao trong TOEFL

Để kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện, bạn nên đăng ký và tham gia kỳ thi TOEFL Academic. Vì đây là bài thi tổ hợp bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nên bạn sẽ được đánh giá khá kỹ càng về 4 kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, có nhiều người học vẫn chưa biết cách làm thế nào để tăng số điểm cũng như chinh phục bài thi TOEFL một cách dễ dàng và nhanh chóng nên họ đã sớm bỏ cuộc. Biết được điều đó, Phuong Nam Education đã nghĩ ra 4 mẹo hữu ích giúp bạn cải thiện điểm của mình trong bài thi TOEFL, hãy cùng xem đó là những mẹo gì nhé.

Cấu trúc đề thi TOEFL

Trước khi đi vào 4 mẹo hữu ích giúp đạt điểm cao trong TOEFL, Phuong Nam Education mời bạn nhìn sơ qua cấu trúc của bài thi TOEFL nhé. Bài thi TOEFL là bài thi tổ hợp bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Trong 4 kỹ năng đó, mỗi kỹ năng đều có những yêu cầu riêng khi làm bài như sau:

TOEFL

Cấu trúc đề thi TOEFL 

Kỹ năng đọc: Bạn được yêu cầu đọc 3 đến 4 đoạn văn gồm 700 chữ và sau đó trả lời một số câu hỏi liên quan đến những đoạn văn đó.

Kỹ năng nghe: Bạn sẽ nghe 2 đến 3 cuộc hội thoại và 5 đến 7 bài giảng bằng tiếng Anh. Sau đó, bạn được yêu cầu trả lời 5 câu hỏi cho mỗi phần nghe hội thoại và 6 câu hỏi cho mỗi phần nghe bài giảng.

Kỹ năng nói: Trong phần thi nói, bạn phải trả lời hết 6 câu hỏi. 2 câu hỏi đầu tiên bao gồm những chủ đề quen thuộc đối với bạn. 4 câu hỏi cuối cùng đòi hỏi bạn phải kết hợp nhiều kỹ năng tiếng Anh của mình để trả lời. Ngoài ra, để trả lời được các câu hỏi bạn cần kết hợp được các thông tin từ phần đọc và phần nghe. 

Kỹ năng viết: Trong phần này, có 2 phần viết nhỏ bạn được yêu cầu hoàn thành là: viết kết hợp (Integrated)  và viết đơn thuần (Independent). Trong đó, viết kết hợp (Integrated) là viết một đoạn tóm tắt về những gì bạn nghe được liên quan đến bài đọc và viết đơn thuần (Independent) là nêu lên suy nghĩ bản thân về một chủ đề chung, hoặc chủ đề được ưa thích và nêu quan điểm của bạn về chủ đề này. 

4 mẹo hữu ích giúp đạt điểm cao trong TOEFL

Mẹo thứ nhất: Nâng cấp vốn từ vựng

Trong tất cả các ngôn ngữ, từ vựng đóng vai trò cốt lõi và cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển một ngôn ngữ. Nếu không có từ vựng, sẽ chẳng có ngôn ngữ nào có thể tồn tại đến tận bây giờ. Việc học tiếng Anh cũng thế, để đạt được số điểm cao trong các kỳ thi quốc tế như TOEFL điều đầu tiên bạn cần làm là học và nâng cấp vốn từ vựng của mình. Việc hiểu rõ định nghĩa và bản chất của một từ vựng rất quan trọng trong việc giúp bạn đạt được điểm cao ở trong bài thi TOEFL vì đây là yếu tố lớn nhất có thể giúp bạn hiểu và trả lời dễ dàng các câu hỏi có trong bài thi. 

TOEFL

Nâng cấp vốn từ vựng để làm tốt bài thi TOEFL

 

Ngoài ra, việc học từ vựng còn giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ lâu khi làm các bài thi liên quan đến ghi chú thông tin. 

Mẹo thứ hai: Luyện nghe tiếng Anh trên Podcast để cải thiện TOEFL Listening

Trong bài thi TOEFL, kỹ năng nghe được cho là phần thi quan trọng vì đây là phần đánh giá khả năng nghe và hiểu tiếng Anh của bạn. Việc luyện nghe tiếng Anh thường xuyên qua Podcast sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tiếp nhận thông tin và hiểu tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng. Vì trong ứng dụng Podcast có chứa đựng đa dạng các cuộc hội thoại và nhiều nội dung tin tức bằng tiếng Anh tha hồ cho bạn lựa chọn. Nếu mỗi ngày bạn chịu khó luyện nghe trên Podcast với các chủ đề đa dạng khác nhau, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được điểm của mình trong bài thi TOEFL Listening một cách rõ rệt.

4-meo-huu-ich-giup-diem-cao-trong-toefl-

Nghe Podcast để luyện kỹ năng TOEFL Listening 

Mẹo thứ ba: Tập đọc tiếng Anh thật to và rõ

Trong bài thi TOEFL Speaking, việc bạn sở hữu được nhiều từ vựng hoặc cụm từ để sử dụng khi nói vẫn chưa đủ điều kiện để đạt được số điểm cao. Vì nếu bạn sử dụng từ vựng mà không biết cách đọc hoặc phát âm sai thì có thể dẫn đến mất điểm oan do giám khảo không hiểu bạn muốn diễn đạt điều gì. Do đó, điều bạn cần lưu ý khi học từ vựng trong tiếng Anh là phải đọc to, rõ và kiểm tra xem từ mà mình phát âm đã đúng hay chưa để kịp thời sửa chữa và tránh bị mất điểm trong phần thi TOEFL Speaking.

Mẹo thứ tư: Xây dựng thói quen đọc sách hằng ngày

Việc đọc sách bằng tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện điểm trong bài thi TOEFL một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để có số điểm cao trong bài thi TOEFL, bạn buộc phải tạo cho mình một thói quen đọc sách hoặc tin tức bằng tiếng Anh hằng ngày để có thể ma sát với ngôn ngữ Anh nhiều hơn. Từ đó, bạn sẽ cải thiện được khả năng xử lý các thông tin trong các đoạn văn của TOEFL Reading và nhanh nhẹn hơn trong việc tìm kiếm những từ khóa chính trong bài đọc. 

TOEFL

Đọc sách tiếng Anh mỗi ngày giúp bạn cải thiện điểm trong bài thi TOEFL 

Đó là 4 mẹo mà Phuong Nam Education muốn gửi đến bạn để bạn có thể cải thiện cũng như đạt điểm điểm tốt trong những bài thi TOEFL sắp tới. Phuong Nam Education chúc bạn thành công sau khi áp dụng 4 mẹo này nhé. 

 

Tags: 4 mẹo hữu ích giúp đạt điểm cao trong TOEFL, cấu trúc đề thi TOEFL, bài thi TOEFL, TOEFL listening, TOEFL Speaking, TOEFL là bài thi gì, tại sao cần TOEFLl,TOEFL có dễ không.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat