357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

4 mẹo quan trọng cho kỳ thi TOEFL

TOEFL được biết đến và sử dụng như một bài thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh ở nhiều nơi trên thế giới. Đây là bài thi tổ hợp bao gồm 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết. Ở mỗi kỹ năng sẽ có những câu hỏi được phân chia theo từng cấp độ khó dễ khác nhau do đó đòi hỏi người thi cần phải có kiến thức cơ bản nhất định và những mục tiêu rõ ràng để có thể đạt được số điểm mong muốn. Hiện nay, có rất nhiều thí sinh đang loay hoay không biết làm sao để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL một cách hiệu quả và năng suất nhất do chưa từng thi hoặc thiếu hiểu biết về những thông tin của bài thi TOEFL. Chính vì điều đó mà Phuong Nam Education đã nghĩ ra 4 mẹo quan trọng cho kỳ thi TOEFL để giúp bạn đọc có thể chuẩn bị chu đáo cho việc ôn tập cũng như làm những bài thi TOEFL sắp tới nhé. 

Mẹo thứ nhất: Tìm một giáo viên dạy TOEFL để được ôn luyện

Khi bắt đầu ôn luyện TOEFL, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn cũng như trở ngại trong việc làm bài và luyện tập. Do đó, một giáo viên tiếng Anh đáng tin cậy và nắm rõ các thông tin về kỳ thi TOEFL sẽ là nguồn động lực tốt nhất giúp bạn dễ dàng trong việc ôn tập hơn. Chắc chắn trong những tài liệu ôn tập TOEFL, sẽ có rất nhiều câu hỏi mà bạn không thể trả lời được hoặc không biết phương pháp để chọn đáp án. Lúc này, một giáo viên tiếng Anh sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp bạn đi tìm câu trả lời và giải thích cặn kẽ những chi tiết mà bạn muốn biết. 

10-meo-quan-trong-cho-ky-thi-toefl3.jpg

Ôn tập cùng với một giáo viên dạy tiếng Anh hiểu rõ về kỳ thi TOEFL là một lợi thế


 

Ngoài ra, giáo viên tiếng Anh còn có thể chia sẻ cho bạn những trải nghiệm mà họ đã từng trải qua trước khi tham gia kỳ thi TOEFL để giúp bạn có động lực hơn trong quá trình ôn tập và giúp bạn có định hướng hơn trong việc xác định điểm số mà mình muốn đạt được trong kỳ thi TOEFL. 

Mẹo thứ hai: Ôn tập bằng những nguồn tài liệu đáng tin cậy 

Việc bạn dựa trên những nguồn tài liệu đáng tin cậy như sách bài tập, các đề thi thử để ôn tập cho kỳ thi TOEFL rất quan trọng. Nếu bạn học chung với giáo viên tiếng Anh, chắc chắn họ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều tài liệu ôn tập và những cuốn sách bài tập để bạn luyện tập hằng ngày. Nhưng nếu bạn đang ôn luyện một mình, thì bạn nên tự tìm cho mình những nguồn tài liệu đáng tin cậy hoặc tìm mua các quyển sách bài tập của TOEFL để có thể rèn luyện các kỹ năng mỗi ngày. Bạn có thể tìm các nguồn tài liệu hoặc sách tham khảo trên các diễn đàn học tiếng Anh hoặc những trung tâm ôn luyện TOEFL. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Youtube, Google để tìm đến những nguồn tài liệu ôn tập đáng tin cậy từ những giáo viên bản ngữ nổi tiếng hoặc những người đã từng thi TOEFL mà đạt được điểm cao. 

10-meo-quan-trong-cho-ky-thi-toefl2.jpg

Hãy tìm những nguồn tài liệu ôn tập TOEFL đáng tin cậy 

Mẹo thứ ba: Tập trả lời hết tất cả câu hỏi khi ôn tập

Khi làm bài thi thật TOEFL, sẽ có những trường hợp bạn không thể trả lời hết tất cả các câu hỏi do không đủ thời gian để suy nghĩ hoặc không tìm được từ khoá để lựa chọn đáp án chính xác. Tuy nhiên, nếu bỏ sót một câu trả lời sẽ đồng nghĩa với việc bạn mất 25% cơ hội lấy điểm cho câu trả lời đó. Do đó, hãy tập trả lời tất cả các câu hỏi có trong đề thi thử của TOEFL hoặc trong những cuốn sách ôn tập để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội lấy điểm nào khi làm bài thi thật. Việc cố gắng tìm câu trả lời cho tất cả các câu hỏi có trong đề thi thử cũng sẽ giúp bạn rèn luyện tính kiên trì và cẩn thận khi làm bài thi thật. 

10-meo-quan-trong-cho-ky-thi-toefl4.jpg

Đừng bỏ sót bất kỳ câu hỏi nào trong bài thi 

Mẹo thứ tư: Hãy rèn luyện đều cả 4 kỹ năng

TOEFL là bài thi tổ hợp bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nên bạn cần phải ôn tập đều cả 4 kỹ năng. Nếu bạn bị yếu ở phần kỹ năng nào thì nên tập trung ôn nhiều vào phần kỹ năng đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua những kỹ năng còn lại. Vì nếu bạn chỉ dành hết thời gian trau dồi cho một kỹ năng duy nhất sẽ dẫn đến việc mất cân bằng ở những kỹ năng còn lại. Do đó, bạn cần sắp xếp thời gian ôn tập một cách hợp lý và hiệu quả để có thể trau dồi và rèn luyện đều ở mỗi kỹ năng, hoặc bạn có thể tự sắp xếp thêm một buổi tăng cường trong tuần chỉ dành riêng cho một kỹ năng mà bạn cảm thấy yếu. 

10-meo-quan-trong-cho-ky-thi-toefl1.jpg

Nên sắp xếp thời gian ôn tập cụ thể cho từng kỹ năng

Đây là 4 mẹo cực kỳ hữu ích mà Phuong Nam Education muốn gửi đến bạn tham khảo trước khi tham gia kỳ thi TOEFL. Sẽ còn những mẹo quan trọng và hữu ích tiếp theo nằm trong fanpage của Phuong Nam Education nhé. 

Tags: TOEFL, kỳ thi TOEFL, 4 mẹo quan trọng cho kỳ thi TOEFL, ôn luyện TOEFL, đề thi thử TOEFL, TOEFL có dễ không, cần chuẩn bị gì cho TOEFL?, cách làm bài thi TOEFL, cấu trúc đề thi TOEFL.

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat