357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Chiến lược chuẩn bị hiệu quả bài thi TOEFL 2022 (P1)

Bạn có đang gặp khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL sắp tới? Hay có bao giờ bạn bị choáng ngợp vì có quá nhiều mẹo và chiến lược thi TOEFL trên Internet? Đừng lo lắng, sau đây chúng tôi đã tổng hợp các mẹo luyện thi hiệu quả từ nhiều nguồn uy tín mà bạn cần biết cho toàn bộ 4 phần thi của TOEFL. Hãy thành thục những chiến lược luyện thi này và bạn sẽ thật sự tự tin để đạt điểm cao. 

Làm quen với cấu trúc bài thi TOEFL

Trước khi làm bài thi, hãy cố gắng làm quen với tất cả các phần thi cơ bản của TOEFL và cách tính điểm của bài thi. Bạn nên biết các phần thi của TOEFL bao gồm những gì, được sắp xếp như thế nào, trong thời gian bao lâu cũng như có những loại câu hỏi gì và các lưu ý khi thi. Hiểu được cấu trúc của bài thi TOEFL đồng nghĩa với việc bạn sẽ biết chính xác những gì mình cần làm trong ngày thi và dễ dàng lên chiến lược chuẩn bị phù hợp. 

Tổng quan về cấu trúc bài thi TOEFL theo ETS

Tổng quan về cấu trúc bài thi TOEFL theo ETS

Đặt mục tiêu điểm thực tế

Để đạt được mục tiêu mong muốn khi tham gia kỳ thi, bạn cần đặt ra cho mình một mốc điểm tối thiểu và mốc điểm bạn mong muốn đạt được. Nếu mục tiêu của bạn là tham gia kỳ thi để được nhận vào một trường học nào đó, đặt mục tiêu điểm mong đợi sẽ giúp bạn tăng cơ hội được nhận vào không chỉ một trong các trường đó mà thậm chí còn là tất cả các trường bạn nộp học. Đặt mốc điểm cũng cung cấp cho bạn một con số cụ thể để nhắm tới trong quá trình luyện thi TOEFL, cho phép bạn dễ dàng tạo ra một lịch trình học tập phù hợp với mình.

Đặt mục tiêu thực tế và phù hợp với bản thân

Đặt mục tiêu thực tế và phù hợp với bản thân

Cho bản thân nhiều thời gian chuẩn bị

Trước khi bạn đăng ký thi TOEFL, hãy dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi và trau dồi kỹ năng sử dụng Tiếng Anh của bạn. Nhìn chung thời gian chuẩn bị sẽ khoảng từ ba đến sáu tháng tùy thuộc vào trình độ Tiếng Anh và thời gian bạn dành cho quá trình luyện thi. 

Nếu bạn đã khá thành thạo Tiếng Anh và chỉ muốn học cách chuẩn bị cho bài thi, hãy tập trung tìm hiểu về cấu trúc bài thi và luyện tập các câu hỏi. Nếu bạn vẫn đang cần học thêm về Tiếng Anh, hãy dành thêm thời gian và tạo thói quen cải thiện kỹ năng Tiếng Anh tổng thể bằng cách xem nhiều chương trình Tiếng Anh hay trò chuyện với người nói Tiếng Anh. Sau đó, hãy luyện tập các dạng đề thi TOEFL.

Tuy nhiên, để đạt điểm cao trong kỳ thi TOEFL, chỉ biết tiếng Anh thôi là chưa đủ. Bạn cần chuẩn bị thêm các kiến thức đời thường kết hợp với sử dụng các nguồn tài liệu chất lượng cao và một kế hoạch học tập sát sao.

Trau dồi thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực ngoài Tiếng Anh

Trau dồi thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực ngoài Tiếng Anh

Chọn ngày kiểm tra sớm

Chọn ngày thi sớm sẽ đảm bảo điểm TOEFL đến với trường bạn nộp kịp thời. Điểm TOEFL sẽ được gửi tự động qua đường bưu điện đến các trường bạn đã chọn trong thời gian đăng ký bắt đầu từ 13 ngày sau khi thi. Tuy nhiên, vị trí trường học của bạn sẽ xác định thời gian điểm số của bạn đến. Các trường ở Hoa Kỳ thường nhận được điểm sau 20-30 ngày, trong khi các trường ở ngoài Hoa Kỳ thường nhận được điểm từ sáu đến tám tuần sau ngày thi.

Do đó, nếu bạn đang nộp đơn vào các trường học ở Hoa Kỳ, hãy cố gắng thi lấy chứng chỉ TOEFL không quá sáu tuần trước khi hết hạn nộp đơn. Với các trường còn lại bên ngoài Hoa Kỳ, hãy thi TOEFL muộn nhất là mười tuần trước thời hạn nộp.

Cân nhắc có làm lại bài kiểm tra hay không

Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể sẽ muốn thi lại TOEFL, hãy dành nhiều thời gian hơn nữa giữa ngày thi và thời hạn nộp đơn của bạn để có nhiều thời gian để học và làm bài kiểm tra lại. Khoảng thời gian hợp lý là trong khoảng ít nhất sáu tháng trước thời hạn nộp đơn đại học của bạn. 

Chọn ngày thì phù hợp với nhu cầu của bạn

Chọn ngày thì phù hợp với nhu cầu của bạn

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho quá trình học TOEFL nói riêng và quá trình học ngoại ngữ nói chung của bạn. Nếu có thêm thắc mắc, hãy theo dõi website luyện thi TOEFL và liên hệ với tổng đài miễn phí của Phuong Nam Education để được giải đáp và tư vấn thêm. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!

 

Tags: TOEFL, thi TOEFL, chiến lược thi TOEFL, cách học TOEFL, học TOEFL, bài thi TOEFL, ôn thi TOEFL, mẹo học TOEFL.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat