357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Chiến lược học thi TOEFL 2022

Một trong những phương pháp hiệu quả khi học ngôn ngữ chính là áp dụng trực tiếp những kiến thức tiếp thu hằng ngày vào các hoạt động hằng ngày. Luyện thi TOEFL cũng có thể sử dụng chiến lược tương tự.

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng nghe TOEFL bằng cách xem các chương trình giải trí, tin tức bằng tiếng Anh. Đọc sách báo nước ngoài là phương pháp hiệu quả nhằm gia tăng vốn từ cũng như làm quen với hành văn trong bài đọc. Bên cạnh đó, chỉ riêng hai chiến lược này cũng cho phép thí sinh suy luận được rất nhiều thông tin thông qua ngữ cảnh.

Với phần thi TOEFL Speaking, bạn hoàn toàn có thể thành lập các nhóm luyện thi với nhiều thí sinh thi TOEFL khác và triển khai các buổi họp mặt, nói chuyện chỉ bằng tiếng Anh. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các hoạt động hằng ngày để làm quen với kỹ năng TOEFL Writing, ví dụ như viết email, lên danh sách mua sắm, viết thiệp,...

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để luyện tập sử dụng tiếng Anh, điều này sẽ giúp xây dựng khả năng về tiếng của bạn trong kỳ thi TOEFL. Nghiên cứu cho rằng, bạn nên chia nhỏ lịch trình học tập của mình để đạt được thành quả tốt nhất. Do cách tiếp cận này cho phép não bộ xử lý và củng cố kiến thức mới. Khi tự làm các bài thi thử TOEFL, yếu tố hàng đầu bạn nên quan tâm chính là quản lý thời gian. Nếu bạn đã có đáp án cho câu hỏi rồi thì không nên phân vân quá nhiều vì điều này có thể gây lãng phí thời gian.

Bên cạnh việc có một chiến lược học tập hợp lý, bạn cũng nên cân bằng giữa những giờ học thi căng thẳng bằng khoảng thời gian nghỉ ngơi và có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong ngày. 

chien-luoc-hoc-thi-toefl-2022-1.jpg

Chiến lược học thi TOEFL hiệu quả, bạn có biết?

Chiến lược ôn thi TOEFL Reading iBT

Các thí sinh thực hiện tốt phần TOEFL Reading iBT thường có vốn từ vựng rộng, hiểu các quy ước về ngữ pháp và dấu câu tiếng Anh, đồng thời nắm vững cấu trúc của văn bản về cách tổ chức ý tưởng. Để phát triển kỹ năng đọc hiểu TOEFL iBT thật tốt, đòi hỏi bạn phải đọc nhiều loại văn bản khác nhau. Đặc biệt là những văn bản liên quan đến các chủ đề học thuật thường được sử dụng ở cấp bậc đại học (ví dụ: khoa học, lịch sử hoặc văn học).

chien-luoc-hoc-thi-toefl-2022-2.jpg

Chiến lược có thể áp dụng ôn thi TOEFL Reading iBT.

Một số chuyên gia đề xuất việc sử dụng thể nhớ từ vựng để xây dựng vốn từ vừng về tiếng cho các thi sinh thi TOEFL. Trong khi đọc, ta cũng nên thực hành tách thông tin, các lý thuyết trong câu. Đồng thời, bạn cũng nên thử liên kết chung với các dẫn chứng hỗ trợ cho những luận điểm trên. Nếu có thể, việc viết lại những dữ kiện quan trọng trong các bài đọc cũng sẽ củng cố rất nhiều cho kỹ năng viết của bạn.

Chiến lược ôn thi TOEFL Listening iBT

Các kỹ năng quan trọng nhất cho phần thi TOEFL Listening iBT bao gồm việc nghe hiểu mối liên hệ giữa các phần thông tin khác nhau, nhận biết vai trò của tông giọng và ngữ điệu trong giao tiếp, có thể nhận biết được các ý quan trọng trong bài nói và tổng hợp các khía cạnh của bài nói.

chien-luoc-hoc-thi-toefl-2022-3.jpg

Thường xuyên luyện nghe thông qua các chương trình giải trí để cải thiện kỹ năng nghe cũng như để tạo hứng thú luyện thi TOEFL.

Bạn có thể sử dụng các bản ghi âm, nghe đài, hoặc xem trình giải trí để thực hành cho kỹ năng TOEFL Listening. Bạn nên tích cực làm quen với nhiều giọng địa phương khác nhau để đỡ phải bỡ ngỡ khi gặp phải trong bài thi.

Chiến lược ôn thi TOEFL Speaking iBT

Đối với nhiều thí sinh, việc phát âm đúng là trở ngại lớn nhất để đạt được thành tích cao trong phần thi TOEFL Speaking iBT của mình. Đây là một kỹ năng quan trọng, bởi phát âm sai có thể dẫn đến sự giao tiếp không rõ ràng trong các tình huống thực tế.

chien-luoc-hoc-thi-toefl-2022-4.jpg

Thi TOEFL Speaking thông qua hình thức trực tuyến có thể làm các thí sinh lúng túng.

Hầu hết các thí sinh khi thi TOEFL đều có sẵn cho mình những câu mẫu (trong các bài hát, chương trình giải trí, các bản tin bằng tiếng Anh). Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý đến các vấn đề như nhấn câu, tông giọng cũng như là ngữ điệu. Nếu bạn có thể thực hành trò chuyện với người bản xứ nói tiếng Anh thì khả năng cải thiện kỹ năng nói của bạn cũng sẽ tăng cao đáng kể. Ban đầu, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện của mình thông qua các chủ đề nêu lên quan điểm cá nhân, như các sự kiện trong ngày, sở thích hoặc về gia đình. Bạn có thể chuyển dần sang các chủ đề học thuật tương tự như tính chất bài thi TOEFL khi có thể tự tin giao tiếp.

Chiến lược ôn thi TOEFL Writing iBT

Những thí sinh đạt điểm số cao trong phần thi TOEFL Writing iBT có khả năng viết các bài luận với ý tưởng chặt chẽ, hành văn được tổ chức mạch lạc và sử dụng ngữ pháp tiếng Anh chuẩn.

Bạn có thể tự hình thành thói quen nêu ra các bình luận sau khi hoàn thành đọc một tác phẩm nào đó. Sau khi thành thạo hơn trong việc viết tiếng Anh, bạn có thể chuyển sang thực hành viết bài luận thể hiện quan điểm của riêng mình về các vấn đề như chính trị, lịch sử, các chủ đề bạn có hứng thú hoặc viết về kinh nghiệm cá nhân của bản thân. Bạn nên tập trung vào sử dụng các bằng chứng để hỗ trợ luận điểm của bài luận, bởi đây có thể được cho là phần quan trọng nhất trong phần thi TOEFL Writing (phần ví dụ nên chiếm khoảng 60% mỗi đoạn thân bài).

Bên cạnh đó, các kỹ năng khác như Nghe, Nói và Đọc cũng giúp ích rất nhiều cho kỹ năng TOEFL Writing của bạn. Đây cũng là mục đích mà ETS mong muốn hướng đến, chính là đánh giá được khả năng kết hợp và tổng hợp cả 4 kỹ năng vào bài thi TOEFL.

chien-luoc-hoc-thi-toefl-2022-5.jpg

Phần thi TOEFL Writing có thể nói là sự kết hợp của cả bốn kỹ năng.

Trên đây là bài viết “Chiến lược học thi TOEFL hợp lý” được chia sẻ đến các bạn bởi Phuong Nam Education. Ngoài ra, trên website của Phuong Nam Education, các tips học thi, cũng như các thông tin bổ ích về kỳ thi TOEFL cũng sẽ được đăng tải. Bạn cũng thể tham khảo nguồn tài liệu này để chuẩn bị thật tốt cho bài thi TOEFL của mình.

 

Tags: thi TOEFL 2022, TOEFL Reading iBT, TOEFL Listening iBT, TOEFL Speaking iBT, TOEFL Writing iBT, tài liệu luyện thi TOEFL, tự học TOEFL tại nhà, tip thi TOEFL, TOEFL.

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat