357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Kinh nghiệm tự ôn luyện thi TOEFL

Chính vì giá trị của chứng chỉ TOEFL như thế nên nhiều thí sinh toàn thế giới luôn mong muốn sở hữu tấm bằng này. Tuy nhiên, việc luyện thi TOEFL chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với các bạn mới bắt đầu chinh phục nó. Vậy thì, hôm nay hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu những bí quyết cũng như kinh nghiệm để ôn thi thật tốt nhé!

Xác định mức điểm cần đạt khi luyện thi TOEFL

Đừng lên tinh thần phải đạt điểm cao nhất có thể. Thay vào đó, bạn hãy đặt ra một con số cụ thể và phát triển một chiến lược cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu đạt điểm  cao nhất có thể tạo ra áp lực khi chuẩn bị cho kỳ thi.

Mỗi mục tiêu điểm TOEFL cụ thể đều có một chiến lược nghiên cứu cụ thể tương ứng để đạt được mục tiêu đó một cách chắc chắn. Ví dụ, nếu bạn muốn kiếm điểm đầu vào cho nghiên cứu trung học hoặc đại học tại một trường đại học quốc tế, bạn cần tối thiểu 62 điểm TOEFL, và đối với nghiên cứu cấp sau đại học, bạn cần tối thiểu 79 điểm. 

kinhnghiemtuonluyenthitoefl1.jpg

Đặt mục tiêu cụ thể khi luyện thi TOEFL

Trường đại học có thứ hạng càng cao thì yêu cầu điểm TOEFL tối thiểu  càng cao, và bạn nên kiểm tra trang web chính thức của trường để biết chính xác số điểm cần thiết cho trường đó.

Tập thói quen đọc và nghe tiếng Anh khi luyện thi TOEFL

Học một ngôn ngữ thực sự là  lặp đi lặp lại ngôn ngữ đó, và việc đọc và nghe tài liệu tiếng Anh học thuật mỗi ngày sẽ giúp bạn làm quen và dần thích nghi với tiếng Anh học thuật, từ đó bạn sẽ trở nên thông thạo tiếng Anh một cách tự nhiên và thành thạo hơn rất nhiều. Cách học này giúp tích lũy kiến thức chủ động cũng như lưu trữ kiến thức lâu dài.

Đối với TOEFL Reading, khi đọc tài liệu, hãy nhớ chia nội dung đọc thành từng phần nhỏ từ 100-200 từ để học mỗi ngày, không nên học quá nhiều và ôm đồm. Trí tuệ nằm ở khả năng nắm vững thông tin có trong tài liệu, không ép bản thân đọc quá nhiều mà lại không nắm bắt được nội dung.

kinhnghiemtuonluyenthitoefl2.jpg

Luyện đọc tài liệu tiếng Anh để cải thiện TOEFL Reading

Nếu bạn luyện tập kỹ năng TOEFL Listening, hãy tham khảo các nguồn tài liệu có sẵn. Các nguồn tài liệu này được chia ra là tài liệu sách và tài liệu mạng. Chúng sẽ là một nguồn kiến thức phong phú có sẵn mà bạn có thể tận dụng để cải thiện điểm TOEFL Listening của bản thân. 

kinhnghiemtuonluyenthitoefl3.jpg

Luyện nghe nhiều tài liệu để cải thiện TOEFL Listening

Có rất nhiều tài liệu hay để bạn có thể tham khảo, chẳng hạn như hệ thống các câu hỏi trong Longman TOEFL hay Cambridge TOEFL. Các tài liệu TOEFL này có kèm theo CD luyện nghe tương ứng, nội dung phong phú, dễ sử dụng và rất sát với đề thi thực tế. 

Làm quen với bài thi TOEFL bằng máy tính

Trong quá trình học, bạn cần phải sử dụng máy tính để cải thiện tốc độ gõ bằng tiếng Anh của bạn. Tốt nhất là luyện viết tiếng Anh trên máy tính mỗi ngày, từ đó bạn có thói quen xử lý văn bản tiếng Anh và làm quen với bố cục trên bàn phím cũng như thói quen của bàn tay trong việc đánh tiếng Anh..

kinhnghiemtuonluyenthitoefl4.jpg

Làm quen với thao tác dùng máy tính khi thi TOEFL

Ngoài ra, mỗi lần bạn đã hoàn thành phần thi TOEFL và nhấn nút kết thúc, bạn sẽ không thể quay lại để sửa bài làm. Do đó, cách thiết lập nội dung của bài kiểm tra TOEFL, cách tính thời gian, ... trên máy tính với nhiều vấn đề mà bạn cần để nắm được và thích nghi.

Trước khi thi chính thức khoảng 1 tháng, bạn nên thực hiện từ 5 đến 10 bài kiểm tra kiểm tra TOEFL thực tế để làm quen với thử nghiệm, làm quen với bàn phím của máy tính, cách chuyển trang, chuyển phần thi và làm thế nào để tính toán giờ . Chỉ khi đó, bạn mới có thể loại bỏ hầu hết các rủi ro không đáng có với máy tính trong bài kiểm tra thực tế

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu mà Phuong Nam Education gửi gắm đến bạn với hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình chinh phục TOEFL. Những bí quyết như trên cùng với việc chăm chỉ luyện tập sẽ sớm giúp bạn gặt hái được những kết quả như mong đợi. 

 

Tags: kỳ thi TOEFL, thi lấy bằng TOEFL, địa điểm thi TOEFl, thi TOEFL khó không, tổng quan bài thi TOEFL, đề thi TOEFL, giá trị bằng TOEFL, học TOEFL mất bao lâu

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat