357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Những điều cần làm trước khi tham gia kỳ thi TOEFL

Hiện nay, có rất nhiều dạng bài thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh được biết đến rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới như TOEIC, IELTS, PTE, TOEFL,... đây là những bài thi được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của du học sinh, người nhập cư hoặc những người có nhu cầu sử dụng tiếng Anh để phục vụ cho việc làm, việc học. Trong đó, bài thi TOEFL được biết đến là một bài thi tổ hợp bao gồm 4 kỹ năng chính là nghe, nói, đọc, viết. Đây là bài thi được đánh giá có độ khó tương đối cao nếu người dự thi không biết phương pháp cũng như kỹ năng làm bài. Do đó, Phuong Nam Education muốn chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng có thể giúp bạn ôn tập tốt cũng như hoàn thành bài thi TOEFL với điểm số mà bạn mong ước. Hãy cùng xem đó là những lưu ý gì nhé.

Xác định mục tiêu và điểm số mà mình muốn đạt trong kỳ thi TOEFL

Trước khi tham gia kỳ thi TOEFL, bạn nên đặt ra những mục tiêu phấn đấu nhất định cũng như thang điểm mà mình muốn đạt được trong lần thi sắp tới. Vì để tham gia kỳ thi TOEFL một cách suông sẻ, bạn cần trải qua một số quá trình ôn tập cũng như rèn luyện các kỹ năng trong tiếng Anh của bản thân để có thể đạt được số điểm mà mình mong muốn. Để đạt được điều đó, bạn cần phải đặt ra những mục tiêu, những kế hoạch nhất định cho bản thân vì đây là những yếu tố giúp bạn tự tạo động lực cho mình phấn đấu ôn tập và rèn luyện mỗi ngày.

nhung-dieu-can-lam-truoc-khi-tham-gia-ky

Xác định mục tiêu và điểm số mà bạn muốn đạt trong kỳ thi TOEFL

Tìm hiểu về các dạng câu hỏi trong bài thi TOEFL

Việc tìm hiểu trước các dạng câu hỏi cũng như cấu trúc đề thi TOEFL sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi ôn tập. Trong bài thi TOEFL, ở mỗi kỹ năng sẽ có nhiều câu hỏi với tính đa dạng khác nhau, và sẽ có những cấu trúc câu mà bạn chưa hề gặp trước đây hoặc đã gặp rồi nhưng chưa biết cách làm bài. Khi bạn biết được cấu trúc câu hỏi của đề thi là gì, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin khi ôn tập và chủ động trong việc tìm phương pháp để áp dụng vào các câu hỏi đó. 

nhung-dieu-can-lam-truoc-khi-tham-gia-ky

Cấu trúc bài thi TOEFL

Ôn lại những cấu trúc ngữ pháp cơ bản 

Ôn lại các công thức tiếng Anh cơ bản sẽ giúp bạn củng cố kiến thức ngữ pháp của mình rất nhiều khi ôn tập hoặc làm bài thi của TOEFL. Trong bài thi TOEFL, sẽ có những phần thi kỹ năng như Writing, Speaking đòi hỏi kiến thức ngữ pháp của bạn phải vững mới có thể đạt điểm cao. Hiện nay, có rất nhiều thí sinh khi ôn thi TOEFL đã bị mất căn bản hoàn toàn về các công thức thì cơ bản hay những mẫu câu đơn giản như câu điều kiện, câu bị động,... Điều này dẫn đến việc khó khăn trong quá trình ôn luyện cũng như mất rất nhiều thời gian để lấy lại căn bản. Do đó, trước khi bước vào ôn tập để thi TOEFL, bạn cần chủ động ôn lại các công thức ngữ pháp cơ bản để củng cố lại những kiến thức mình đã học trước đây, có vậy bạn mới dễ dàng ôn tập và sớm đạt điểm cao trong các phần thi kỹ năng của TOEFL.

nhung-dieu-can-lam-truoc-khi-tham-gia-ky

Củng cố lại kiến thức ngữ pháp cơ bản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi ôn tập

Làm nhiều đề thi thử TOEFL

Sau khi bạn đã ôn tập cũng như củng cố lại những kiến thức cần thiết trước khi thi TOEFL, điều cần làm tiếp theo là bạn nên làm những bài thi thử hoặc những mẫu đề thi gợi ý của TOEFL để bắt đầu cọ xát với áp lực phòng thi cũng như rèn luyện mức độ cẩn thận khi làm bài. Không những thế, bạn còn có cơ hội làm quen với những dạng câu hỏi đặc thù trong các phần thi kỹ năng như Writing, Speaking, Listening và Reading, từ đó bạn biết được mình cần ôn luyện thêm những gì và cần chuẩn bị thêm những kiến thức gì trước khi làm đề thi thật. Việc luyện tập trên các đề thi thử cũng giúp bạn biết được trình độ của mình hiện tại đang ở đâu và giúp bạn chỉnh sửa lại các mục tiêu cũng như số điểm ban đầu mà mình đặt ra.

nhung-dieu-can-lam-truoc-khi-tham-gia-ky

Làm nhiều bài thi thử để biết trình độ hiện tại của mình đang ở đâu

Đó là những thông tin bổ ích mà Phuong Nam Education muốn chia sẻ để bạn có thể sớm ôn tập và làm bài thi TOEFL thật tốt trong tương lai. Phuong Nam Education chúc bạn thành công và đạt được điểm số mong muốn cho bài thi TOEFL sắp tới nhé. 


Tags: TOEFL, bài thi TOEFL, TOEFL listening, ôn tập đề thi TOEFL, làm nhiều đề thi thử TOEFL, bài thi TOEFL có khó không, cấu trúc đề thi TOEFL, các câu hỏi trong TOEFL Listening.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat