357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Những khó khăn cản đường khi luyện thi TOEFL

TOEFL là một trong những chứng chỉ khó, thông qua đó có thể đánh giá được trình độ tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó, trong việc luyện thi TOEFL có những khó khăn nó vô hình chung tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng đang âm thầm làm cản bước đường thành công chinh phục chứng chỉ TOEFL. Hãy cùng Phuong Nam Education điểm qua một số lỗi thường mắc phải trong quá trình luyện thi TOEFL nhé!

TOEFL

Bỏ túi những mẹo tránh sai lầm trong kỳ thi TOEFL

Chưa đặt mục tiêu rõ ràng cho việc luyện thi TOEFL

Đây là phần vô cùng quan trọng, bạn phải xác định rõ mục tiêu mình cần phấn đấu để đạt được để bạn có thể đi đúng hướng, quyết tâm mới cao độ và tránh lãng phí thời gian. Bên cạnh đó bạn phải có kế hoạch luyện thi rõ ràng, có thể chọn cách luyện thi tại nhà hoặc tìm đến những trung tâm.

Xác định năng lực của bản thân để có thể chọn cho mình một lộ trình học phù hợp với khả năng của mình, hãy kiểm tra trình độ của mình bằng cách đến những trung tâm dạy TOEFL để làm bài thi thử miễn phí hoặc website chính thức của TOEFL như ets.org. Thông qua điểm số đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các thiếu sót của bản thân tự đó rút ra cho mình một lộ trình học phù hợp và tiến hành cải thiện chúng.

TOEFL

Hãy đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân để chinh phục TOEFL

Phân bố thời gian học chưa hợp lý

Rất nhiều người đã thất bại trong kỳ thi TOEFL vì đã không biết dành thời gian hợp lý để ôn luyện cho từng phần. Mỗi phần của bài thi TOEFL có một mức điểm riêng, chính vì thế các bạn nên có một chiến thuật khôn ngoan. Không nên dành quá nhiều thời gian học những phần có số điểm ít hơn phần có số điểm cao, đừng học theo cảm tính là chỉ học những phần mình thích. Bạn có thể phân ra học một ngày một phần nhất định hoặc một ngày học tất cả các phần nhưng phải giới hạn thời gian cho từng phần. 

Sử dụng những từ không rõ hoặc ngữ pháp khó

Điều quan trọng là bạn phải trau dồi ngữ pháp và từ vựng cho kỳ thi TOEFL. Nhưng nhiều thí sinh sử dụng các từ không xác định hoặc cấu trúc ngữ pháp phức tạp trong bài kiểm tra mà không có ý nghĩa gì. Giám khảo đánh giá khả năng tư duy và khả năng giao tiếp rõ ràng, trôi chảy của ứng viên. Vì vậy, hãy sử dụng các từ và ngữ pháp mà bạn đã quen thuộc, bạn sẽ có thể diễn đạt những suy nghĩ và ý tưởng của mình một cách rất tự nhiên giống như một người bản ngữ nhất có thể. Thay vì sử dụng các từ và ngữ pháp không xác định, hãy dành thời gian cấu trúc nội dung của bạn.

Không thực hành các bài thi thử

Thành phần chính của quá trình luyện đề thi TOEFL là các bài kiểm tra thực hành. Bài kiểm tra thực hành là một cách dễ dàng để hiểu hình thức kiểm tra và câu hỏi của mỗi phần. Bạn có thể tìm thấy một số bài kiểm tra thực hành trực tuyến miễn phí. Vì vậy, hãy tận dụng chúng và luyện tập chăm chỉ. 

Học cách ghi chú

Thực hành ghi chú nhanh trong phần đọc hoặc phần nghe khi bạn chuẩn bị cho phần thi TOEFL. Vì vậy, nó sẽ trở nên dễ dàng cho bạn trong bài kiểm tra và bạn có thể trả lời câu hỏi với các câu trả lời đúng. Nhanh chóng là cần thiết cho tất cả các phần, đặc biệt là phần nghe. Do giới hạn về thời gian, bạn sẽ phải viết ra ghi chú một cách nhanh chóng.

Đây là kỹ năng giúp bạn làm tốt bài thi TOEFL ở tất cả các phần. Không chỉ vậy, nó còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc học tập sau này, cho dù ở bậc đại học hay cao hơn nữa. Đừng mắc sai lầm khi cố gắng ghi lại mọi thứ bạn nghe được. Bạn chỉ nên ghi lại tất cả các dữ kiện bạn cần để hiểu phần nghe.

sai-lam-3.jpg

Ghi chú giúp bạn điểm lại những điều bạn có thể quên

Dưới đây là những mẹo giúp các bạn có thể ghi chú hiệu quả:

  • Để có thể viết nhanh, hãy sử dụng các ký hiệu và từ viết tắt.
  • Sử dụng các trang được đưa ra ở trên để thực hành nhiều cho kỹ năng này.
  • Bạn được phát ba tờ giấy trong phòng thi, nếu giám khảo nhận thấy yêu cầu của bạn, họ cũng sẽ cung cấp thêm giấy cho bạn, những trường hợp này thường rất hiếm, vì vậy hãy sử dụng ba tờ được cung cấp.

Đọc toàn bộ từng đoạn văn

Bạn phải nhớ rằng TOEFL là một bài kiểm tra dựa trên thời gian. Vì vậy, không có dư thời gian để hiểu và thưởng thức toàn bộ đoạn văn đọc như một cuốn tiểu thuyết hoặc câu chuyện từng từ một. Vì vậy, bạn chỉ cần quét và đọc lướt văn bản đã cho một cách nhanh chóng để có được ý tưởng về chủ đề. Có nhiều từ và thông tin không cần thiết có thể bỏ qua. Bạn sẽ cực kỳ lãng phí thời gian khi khám phá nghĩa của tất cả các từ, dù cho chúng không có ích trong việc trả lời các câu hỏi.

Căng thẳng trong quá trình làm bài

Kỳ thi TOEFL diễn ra trong vòng hơn 3 tiếng đồng hồ. Đây là một khoảng thời gian khá dài, và cần rất nhiều sự chuẩn bị. Cũng chính vì lý do này mà rất nhiều thí sinh luôn đặt nặng tâm lý trong quá trình làm bài thi TOEFL, từ đó dẫn đến kết quả thi bị ảnh hưởng không tốt. Chính vì thế hãy giữ cho mình luôn trong trạng thái thư giãn thoải mái để hoàn thành tốt bài thi.

sai-lam-4.jpg

Căng thẳng tạo áp lực khiến bạn khó đạt được kết quả tốt

Để giúp các bạn giải tỏa căng thẳng trước kỳ thi, dưới đây mà một số tips hữu ích mà Phuong Nam Education sẽ gợi ý cho bạn.

Trước ngày thi

  • Hãy dành thời gian đi đến xem địa điểm thi trước để không mất thời gian tìm đường hay địa điểm thi.
  • Đừng cố luyện thêm gì vào ngày hôm trước. Hãy thư giãn và nghỉ ngơi.
  • Cố ngủ đủ và sâu, điều này giúp não bạn hoạt động tốt khi bước vào kỳ thi.

Trong ngày thi

  • Hãy ăn sáng đầy đủ.
  • Hãy làm cho não hoạt động theo cách nghĩ bằng tiếng Anh thông qua các bài đọc và nghe ngắn bằng tiếng Anh trong lúc đi và chờ đợi.

Trong giờ thi

  • Luôn hít thở sâu và giữ tin thần thoải mái.
  • Hãy nghỉ ngơi 10 phút để bước vào phần thi nghe và nói.

Qua bài viết trên Phuong Nam Education muốn điểm lại những lỗi mà các bạn thường hay mắc phải khi luyện thi TOEFL. Hãy lập chiến lược thật tốt cho từng loại câu hỏi mà bạn có thể sử dụng trong mọi bài kiểm tra thực hành và trong bài thi TOEFL. Giữ tinh thần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi phần trong bài thi sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và là cách tốt nhất để tránh những lỗi TOEFL phổ biến.

 

Tags: luyện thi TOEFL, tự học TOEFL tại nhà, lộ trình học TOEFL, kỳ thi TOEFL, kinh nghiệm luyện thi TOEFL, lưu ý khi luyện thi TOEFL, những sai lầm cần tránh khi luyện thi TOEFL, tips luyện thi TOEFL.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat