357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Tất cả những điều cần biết cho bài thi TOEFL đạt điểm cao

TOEFL là viết tắt của Test of English as a Foreign Language, là một bài kiểm tra tiêu chuẩn đo lường khả năng tiếng Anh của những người không phải là người bản ngữ muốn đăng ký vào các trường đại học nói tiếng Anh. Vậy bài thi và cấu trúc TOEFL như thế nào và có bao nhiêu dạng đề thi TOEFL? Làm sao để đạt được điểm TOEFL cao? Hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu qua bài viết này.

5LJfHiHh-pxZ2HQSRCRNb4biwHSCU_bzUXq--b7Q

Tất cả những điều cần biết cho bài thi TOEFL đạt điểm cao

Những thông tin chung về bài thi TOEFL

TOEFL là một trong những kỳ thi tiếng Anh lớn trên thế giới, những kỳ thi khác bao gồm IELTS, Cambridge Assessment English và Trinity College London. Nội dung câu hỏi trong bài thi TOEFL thường rất đa dạng, chúng thường xoay quanh các chủ đề và bài giảng trên trường học. Yêu cầu các thí sinh phải kết hợp 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết để trả lời. Chứng chỉ TOEFL được hầu hết các trường đại học ở Mỹ dùng như là một điều kiện xem xét tuyển sinh.

tK8lCKJ4zceFl5-GTIooCHSinfh7XHXZcKsStVqV

TOEFL là một trong những chứng chỉ quan trọng cần thiết

Những điểm cần lưu ý cho bài thi TOEFL

Cấu trúc và thang điểm TOEFL

Theo thông tin của Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ, nội dung của bài thi TOEFL thường lấy từ sách giáo khoa  mà sinh viên thường gặp trong năm nhất hoặc năm thứ hai cấp bậc đại học hoặc các khóa học.

1DqKUT40GarHH5CjtuGnC_UriOfZ_rxkZd1E-4tC

Dựa vào thang điểm bạn có thể tự đánh giá được kỹ năng của mình

Tổng điểm TOEFL dao động từ 0 đến 120. Mỗi phần được tính theo thang điểm từ 0 đến 30. Mức độ nâng cao trong phần đọc và viết nằm trong thang điểm từ 24 đến 30, trong khi thang điểm nâng cao trong phần nghe từ 22 đến 30 và 25 đến 30 cho phần nói.

Nguồn tài liệu ôn tập TOEFL

Các nguồn tài liệu để ôn tập cho kỳ thi TOEFL đều được cung cấp qua website của Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ bao gồm các bài học trực tuyến và các bài thi thực hành dành riêng cho các kỳ thi. Các bạn có thể truy cập để tự làm bài và luyện thêm về kỹ năng tiếng Anh. 

Một số mẹo hữu ích để nâng cao điểm TOEFL

Các bạn nên đọc mỗi ngày để xây dựng kỹ năng từ vựng và đọc hiểu. Phần nghe nên kết hợp với ghi chú để ghi nhớ. Ngoài ra, Phuong Nam khuyên bạn nên lưu ý quản lý thời gian làm bài thi và luyện tập kỹ năng sử dụng máy tính để có thể gõ bàn phím nhanh khi làm phần viết.

bu9TkCS7VAsKiqMO0mpdm3iWZlezx-BwkQP8rLG2

Những mẹo nhỏ lưu ý khi chinh phục chứng chỉ này

  • Thí sinh cần đọc kỹ các hướng dẫn và câu hỏi trước khi nghe
  • Để có thể nghe hiệu quả bạn nên ghi chú lại những keywords và nội dung chính nhiều nhất có thể sau mỗi lần nghe
  • Đối với bài đọc TOEFL iBT kỹ năng đọc skimming và scanning là bí quyết vô cùng cần thiết
  • Trong phần nói và viết, bạn không nên sử dụng quá nhiều từ khó. Đảm bảo bài nói, viết mạch lạc, ý chính, ý phụ rõ ràng, có nội dung cụ thể bằng từ ngữ đơn giản

Bên cạnh đó, bạn có thể xem các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, đặc biệt là TED Talks và tìm bạn trò chuyện bằng tiếng Anh để nâng cao vốn từ vựng và sự nhạy bén trong cách sử dụng từ ngữ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Phuong Nam Education sẽ giúp bạn hiểu được TOEFL là gì và những thông tin liên quan. Phuong Nam Education chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và có thể thành công chạm tới ước mơ chinh phục những ngưỡng điểm mà bạn mong muốn.

 

Tags: TOEFL, TOEFL Listening, TOEFL Reading, từ vựng TOEIC, luyện thi TOEFL, chinh phục TOEFL, thi TOEFL, thi thử TOEFL.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat