357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Những thông tin cần biết về bài thi TOEFL

Hiện nay có rất nhiều người học và sử dụng tiếng Anh đang quan tâm về kỳ thi TOEFL cũng như những lợi ích mà chứng chỉ TOEFL có. Tuy nhiên, vì không nắm rõ mục đích của bài thi TOEFL và những gì mà bằng TOEFL mang lại cho người học nên đã có rất nhiều người so sánh khập khiễng giữa kỳ thi TOEFL và các kỳ thi quốc tế khác như SAT, IELTS, PTE,... Biết được điều đó, Phuong Nam Education đã tóm tắt gọn lại những thông tin bổ ích về bài thi TOEFL cũng như những giá trị thật của chứng chỉ TOEFL để giúp bạn đọc có cái nhìn tốt hơn về TOEFL nhé.

Sơ lược thông tin về bài thi TOEFL

Chắc hẳn, bạn vẫn chưa biết TOEFL là viết tắt của cụm từ gì trong tiếng Anh phải không nào? Cũng như bao kỳ thi quốc tế khác, TOEFL thực ra là tên viết tắt của “Test of English as an Foreign Language”. TOEFL được biết đến rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới như một trong những bài kiểm tra nghiêm ngặt và đáng tin cậy nhất để đánh giá trình độ sử dụng thông thạo tiếng Anh của một người. Đây cũng được xem là một kỳ thi rất dễ tiếp cận vì trên thực tế có rất nhiều trung tâm tổ chức thi và ôn luyện TOEFL. Mỗi năm, sẽ có đến 60 ngày tổ chức cho cuộc thi này.  

nhung-thong-tin-can-biet-ve-toefl1.jpg

TOEFL là bài thi tổ hợp gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết

Những lợi ích khi có bằng TOEFL 

Có phải bạn đang là sinh viên và hiện muốn đi du học ở một số quốc gia sử dụng tiếng Anh như Mỹ, Úc, Anh, Canada,...? Bạn là một nhân viên tài năng và muốn xin làm ở một công ty nước ngoài? Hay đơn giản là bạn chỉ muốn chứng minh rằng mình có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt và thành thạo? Như bạn biết đấy, TOEFL không phải là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh duy nhất trên thị trường mà còn có rất nhiều bài thi phổ biến khác trên thế giới như TOEIC, IELTS, PTE,... Tuy nhiên, để biết chính xác điều gì làm nên sự khác biệt giữa TOEFL và các kỳ thi quốc tế khác, Phuong Nam Education sẽ đưa ra ba lợi ích sau đây khi bạn có được chứng chỉ của TOEFL.

nhung-thong-tin-can-biet-ve-toefl4.jpg

Những thông tin bổ ích về chứng chỉ TOEFL

Bằng TOEFL giúp bạn được xét vào các trường đại học và cao đẳng của nước ngoài 

Thứ nhất, bằng TOEFL là một yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các hồ sơ đăng ký học nhập học tại các trường đại học hoặc cao đẳng ở nước ngoài. Thứ hai, nếu bạn đang cân nhắc về việc nộp đơn vào các trường đại ở nước ngoài thông qua các chương trình học bổng hoặc chương trình du học thì bằng TOEFL sẽ có vai trò trong việc chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Điều đáng nói hơn là hiện nay có hơn 11.000 trường đại học và tổ chức giáo dục trên thế giới đều chấp nhận tấm bằng TOEFL là một công cụ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của một thí sinh tiềm năng. Do đó, đạt được điểm cao trong các bài thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh nghiêm ngặt như TOEFL sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn nếu muốn đăng ký nhập học tại các trường đại học hoặc cao đẳng nổi tiếng trên thế giới. 

nhung-thong-tin-can-biet-ve-toefl2.jpg

Chứng chỉ TOEFL được sử dụng bởi các trường đại học nổi tiếng nước ngoài

Bằng TOEFL giúp bạn kiếm được việc trong các công ty nước ngoài

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp và các tổ chức nước ngoài yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ TOEFL kèm theo trong hồ sơ phỏng vấn của mình. Cũng như những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác, TOEFL rất được ưa chuộng trong việc đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các ứng viên. Do đó, việc có chứng chỉ TOEFL và đạt được số điểm cao trong bài thi này sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn khi muốn xin vô làm ở các tổ chức quốc tế và những doanh nghiệp nước ngoài. 

nhung-thong-tin-can-biet-ve-toefl3.jpg

Các doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài rất ưa chuộng ứng viên có bằng TOEFL

Bằng TOEFL là công cụ giúp bạn phát triển bản thân

Nếu bạn đang trong quá trình học và xem tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ hai của mình thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rằng việc thành thạo một ngôn ngữ mới là một điều không dễ dàng chút nào. Cho dù bạn có những mục tiêu rõ ràng và cụ thể trong đầu hay không thì việc được công nhận thành thạo một ngôn ngữ mới là điều không bao giờ khiến bạn phải thất vọng cả. Việc tham gia bài thi TOEFL sẽ giúp bạn đánh giá được trình độ tiếng Anh của mình trên bốn lĩnh vực chính là nghe, nói, đọc, viết và xác định được điểm mạnh, yếu của mình. Điều này không chỉ hữu ích trong việc đánh giá các kỹ năng sử dụng tiếng Anh của bạn mà còn giúp bạn tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình trong từng kỹ năng tiếng Anh. Từ đó, bạn có thể dựa trên bài đánh giá này mà phát triển bản thân theo nhiều chiều hướng khác nhau và theo điểm mạnh của mình. 

Đó là những thông tin cũng như những lợi ích khi thi TOEFL mà Phuong Nam Education muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về kỳ thi TOEFL nhé. Phuong Nam Education chúc bạn đạt 

 

Tags: TOEFL, bằng TOEFL, bài thi TOEFL, sơ lược thông tin về bài thi TOEFL, những lợi ích khi có bằng TOEFL, bằng TOEFL để làm gì, cấu trúc đề thi TOEFL, TOEFL có khó không?.

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat