357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Những thông tin mới và chi tiết nhất về kỳ thi TOEFL

Hiện nay người học tiếng Anh có rất nhiều các lựa chọn về việc thi lấy các chứng chỉ tiếng Anh phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc của riêng mình, có thể kể đến các chứng chỉ phổ biến như IELTS, TOEIC hay TOEFL. Trong bài viết sau đây, Phuong Nam Education sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về kỳ thi TOEFL để bạn có thể định hình rõ hơn về kỳ thi này và lập kế hoạch học tập cho riêng mình.

toefl.jpg

Tổng quan về kỳ thi TOEFL

Kỳ thi TOEFL là gì?

TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế được tổ chức bởi Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ - ETS (Educational testing service) dựa trên 4 kỹ năng: Listening, Speaking, Reading và Writing. Chứng chỉ TOEFL được chấp nhận bởi nhiều tổ chức lớn trên toàn thế giới và kỳ thi TOEFL được sử dụng như một thước đo phản ánh khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường đại học, các tổ chức học thuật hoặc người nhập cư nước ngoài. Chứng chỉ TOEFL cũng giống như chứng chỉ IELTS, có hiệu lực trong thời gian 2 năm.

Các dạng bài thi TOEFL phổ biến hiện nay

  • TOEFL Primary (dành cho học sinh tiểu học): được thiết kế với mục đích đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong học tập và giao tiếp của trẻ em từ 8 tuổi trở lên, giúp phụ huynh định hình được năng lực tiếng Anh của con em mình.
  • TOEFL Junior (dành cho học sinh THCS): được thiết kế nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh học thuật và tiếng Anh giao tiếp của học sinh bậc THCS.
  • TOEFL iBT (dành cho học sinh THPT, sinh viên đại học): Thí sinh thi TOEFL iBT hoàn toàn trên máy tính tại các trung tâm khảo thí chính thức. Bài thi bao quát cả 4 kỹ năng, bao gồm nhiều ngữ liệu học thuật.
  • TOEFL ITP: Bài thi TOEFL ITP thay thế bài thi TOEFL Paper ngày trước, chỉ gồm ba phần: Listening, Reading và Structure and Written Expression. Bài thi TOEFL ITP được thiết kế chủ yếu nhằm kiểm tra trình độ đầu vào của người học tiếng Anh chứ không thể thay thế tính toàn diện của TOEFL iBT.
  • TOEFL Essential (mới ra mắt vào năm 2021): Cũng bao gồm 4 kỹ năng, kết hợp giữa tiếng Anh học thuật và tiếng Anh giao tiếp.

Cấu trúc bài thi TOEFL iBT

Phần Reading: Phần TOEFL iBT Reading bao gồm ba hoặc bốn đoạn đọc, độ dài trung bình khoảng 700 từ. Thí sinh có thể trả lời 12-14 câu hỏi cho mỗi đoạn đọc trong 60-80 phút, trung bình khoảng 20 phút cho mỗi đoạn. Tất cả các câu hỏi trong TOEFL iBT Reading đều là trắc nghiệm, nhưng chúng có thể xuất hiện ở hai định dạng: trắc nghiệm với bốn lựa chọn trả lời trong đó chỉ một câu trả lời đúng duy nhất hoặc hơn bốn lựa chọn trả lời và nhiều hơn một câu trả lời đúng. Phần TOEFL iBT Reading được chấm điểm bằng máy tính. Phần trăm câu trả lời đúng được chuyển đổi thành điểm theo thang điểm từ 0-30. Thang điểm tương ứng với mức độ khó của từng câu hỏi.

Phần Listening: Trong phần TOEFL iBT Listening, thí sinh sẽ được nghe các bản ghi âm của 4-6 bài giảng và 2-3 cuộc hội thoại. Các bài giảng bao gồm 6 câu hỏi mỗi bài, còn các bài hội thoại bao gồm 5 câu hỏi mỗi bài. Thời gian cho phần này có thể dao động từ 60-90 phút, người dự thi có trung bình 10 phút cho mỗi bài. Các bài giảng có thể chỉ có giáo sư phát biểu, hoặc chúng có thể là một cuộc thảo luận trong lớp. Các cuộc trò chuyện phản ánh việc tương tác thường thấy với nhân viên trường đại học, chẳng hạn như đăng ký lớp học hoặc giờ hành chính với trợ giảng. Hình ảnh xuất hiện trên màn hình sẽ giúp người dự thi hiểu ngữ cảnh của mỗi bài giảng hoặc cuộc hội thoại. Hầu hết các câu hỏi nghe là câu hỏi trắc nghiệm, mặc dù một số câu hỏi yêu cầu thí sinh chọn nhiều hơn một câu trả lời đúng. Một số câu hỏi yêu cầu người dự thi phải hoàn thành biểu đồ, với các tùy chọn trả lời (ví dụ: có / không) cho một số danh mục nội dung bài giảng hoặc đoạn hội thoại. Giống như phần đọc, các câu trả lời do máy tính đánh giá được sử dụng để tính điểm phần nghe theo thang điểm từ 0 đến 30.

Phần Speaking: Phần TOEFL iBT Speaking bao gồm sáu nhiệm vụ. Người dự thi trước tiên phải hoàn thành hai "nhiệm vụ riêng", đó là họ phải trả lời các câu hỏi ngắn gọn và chung chung về kinh nghiệm hoặc sở thích cá nhân. Bốn “nhiệm vụ cuối cùng” yêu cầu phản hồi lại các đoạn văn và các đoạn hội thoại được ghi âm lại. Các chủ đề trong phần này có thể là các chủ đề khóa học hoặc các tình huống trong khuôn viên trường. Người dự thi sẽ nói vào một micrô được cung cấp sẵn để ghi lại câu trả lời của mình. Những câu trả lời được ghi âm này sẽ được đánh giá sau đó và được chuyển đổi thành điểm theo thang từ 0 đến 30. Học sinh có 15-30 giây để chuẩn bị câu trả lời và 45-60 giây để trả lời, và người dự thi có thể ghi chú khi nghe hoặc đọc. Tổng thời gian của phần TOEFL iBT Speaking là 20 phút.

Phần Writing: Phần TOEFL iBT Writing yêu cầu thí sinh hoàn thành hai bài luận trong vòng 50 phút. Đầu tiên, thí sinh viết một bài luận dựa trên một đoạn văn và trích đoạn bài giảng nói. Độ dài tiêu chuẩn cho bài luận này là 150 đến 225 từ, thời gian làm bài 20 phút. Bài luận thứ hai bao gồm việc trình bày rõ ràng và hỗ trợ ý kiến của thí sinh về vấn đề được nêu trong đề bài. Bài luận này phải dài ít nhất 300 từ và thí sinh có 30 phút làm bài. Các bài luận được đánh giá bởi giám khảo theo nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau và phân bổ điểm trên thang từ 0 đến 30.

toefllagi1(1).jpg

4 kỹ năng trong bài thi TOEFL iBT

Thang điểm bài thi TOEFL iBT

Thí sinh tham dự kỳ thi TOEFL iBT được chấm tổng điểm từ 0 đến 120, trong đó các phần thi Reading, Writing, Speaking và Listening từ 0 đến 30. Điểm cho phần TOEFL iBT Reading và TOEFL iBT Listening được quy đổi từ 0-30 trong tổng số câu trả lời đúng, không bị trừ điểm nếu trả lời sai. Điểm 0-30 cho phần TOEFL iBT Speaking và TOEFL iBT Writing dựa trên đánh giá theo từng bài. Sáu nhiệm vụ trong phần Speaking được đánh giá cho điểm từ 0 đến 4, và hai nhiệm vụ trong phần Writing được đánh giá cho điểm từ 0 đến 5. 

thangdiemtoeflcachtinhdiemtoefl.jpg

Thang điểm bài thi TOEFL iBT

Mất bao lâu để nhận được kết quả thi TOEFL? 

Thông thường phải mất từ 6 đến 10 ngày để nhận được kết quả kiểm tra TOEFL sau kỳ thi, mặc dù điểm số không chính thức của phần thi Listening và Reading sẽ xuất hiện trên màn hình ngay sau khi bạn kết thúc phần thi. Người dự thi có thể đăng nhập vào tài khoản của mình vào khoảng 10 ngày sau khi hoàn thành bài kiểm tra TOEFL iBT để kiểm tra điểm số của mình, còn các báo cáo điểm được in gửi trong vòng 11 ngày kể từ ngày thi.

tienganhsairoi.jpg

Người dự thi có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để kiểm tra điểm số

"Bởi vì một số phần thi của bài kiểm tra TOEFL cần được giám khảo trực tiếp đánh giá cho điểm chứ không thể thực hiện chấm điểm bằng máy tính - cụ thể là hai phần thi Speaking và Writing - Phải mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành đánh giá cho điểm", Fink nói.

Điểm thi TOEFL có hiệu lực bao lâu? 

Theo trang web ETS, điểm thi TOEFL có giá trị trong hai năm. Bài kiểm tra có thể được thực hiện với số lần không giới hạn nếu người học muốn nỗ lực cải thiện kết quả của mình, nhưng các lần thi cách nhau trong khoảng thời gian ba ngày. 

Một số lý do có thể dẫn đến việc chấm dứt kỳ thi TOEFL của bạn

Quản trị viên hoặc giám thị Trung tâm kiểm tra được ủy quyền để loại bỏ bạn khỏi trung tâm kiểm tra và / hoặc chấm dứt kỳ thi TOEFL của bạn và ETS có quyền giữ và / hoặc hủy điểm số của bạn và / hoặc cấm bạn thực hiện bài thi trong tương lai, cho Bất kỳ hành động nào vi phạm bất kỳ chính sách và thủ tục nào, bao gồm: 

  • Thực hiện bài kiểm tra TOEFL hoặc một phần của bài kiểm tra TOEFL thay cho người khác. 
  • Tiêu hủy hoặc cố gắng tiêu hủy hoặc chuyển bất kỳ nội dung nào của bài thi, giấy nháp hoặc ghi chú liên quan đến bài thi. 
  • Đề cập đến, xem qua hoặc làm trên bất kỳ phần kiểm tra nào khi không được phép làm như vậy hoặc làm sau thời gian cho phép. 
  • Không cung cấp các giấy tờ hợp lệ. 
  • Truy cập bất hợp lệ vào bất kỳ nội dung nào của bài thi TOEFL, một phần của bài thi hoặc thông tin về bài thi, bao gồm các câu hỏi, chủ đề hoặc câu trả lời kiểm tra hoặc mang kiến ​​thức về bất kỳ thông tin kiểm tra nào đến địa điểm kiểm tra . ETS có quyền hủy điểm khi tìm thấy bằng chứng liên quan đến việc gian lận. 
  • Sử dụng hoặc mang điện thoại, xem bất kỳ tài liệu nào hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khác trong môi trường thi của bạn đều bị cấm và sẽ dẫn đến việc bạn bị sa thải khỏi trung tâm kiểm tra, chấm dứt kiểm tra và / hoặc hủy điểm của bạn bằng. Phí kiểm tra của bạn sẽ không được hoàn trả. 
  • Kích hoạt chia sẻ màn hình và phần mềm truy cập từ xa trong quá trình kiểm tra.
  • Sử dụng hoặc có bất kỳ hỗ trợ nào sau đây: Bút quét, máy tính, sách, giấy ghi chú, thước, bút tô sáng hoặc radio có tai nghe (áp dụng cho thi tại nhà), từ điển, tài liệu luyện thi, ghi âm điện tử, quét, nghe hoặc thiết bị chụp ảnh.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, Phuong Nam Education hy vọng đã đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích về kỳ thi TOEFL và chúc bạn sẽ gặt hái được những thành công trong kỳ thi TOEFL nhé.

 

Tags: TOEFL, kỳ thi TOEFL, ôn thi TOEFL, chinh phục kỳ thi TOEFL, cấu trúc bài thi TOEFL, thang điểm TOEFL, TOEFL iBT, các dạng bài thi TOEFL.

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat