357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

Tầm quan trọng của chứng chỉ TOEFL

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc liệu rằng chứng chỉ TOEFL có giá trị như thế nào trong học tập, cuộc sống và làm việc thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Phuong Nam Education nhé. 

Được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quyết định miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia đối với học sinh đạt điểm TOEFL 45. Ngoài ra, nhiều trường đại học ở Việt Nam như Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Học viện Bưu chính, Đại học Viễn thông, Đại học Hàng hải… miễn thi tiếng Anh nếu sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế TOEFL.

tam-quan-trong-cua-chung-chi-toefl-1.png

Chứng chỉ TOEFL giúp miễn thi môn Ngoại ngữ

Vì vậy, có chứng chỉ TOEFL trước 18 tuổi sẽ giúp học sinh giảm bớt gánh nặng thi cử, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để vào đại học. Thay vì bỏ thời gian để ôn luyện và tham gia thi Ngoại ngữ, bạn chỉ cần một tấm bằng TOEFL trong tay. Khi đó, bạn có thể tạm thời gác lại bộ môn tiếng Anh và tập trung ôn tập cho các bộ môn quan trọng khác nằm trong tổ hợp thi Đại học của mình. 

Ứng tuyển vào các doanh nghiệp, công ty nước ngoài 

Ngày nay, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển không ngừng, có rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, giỏi tiếng Anh không chỉ giúp bạn hòa nhập xã hội mà còn mang đến cho bạn cơ hội phát triển bản thân trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia. Các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những hồ sơ có chứng chỉ quốc tế. Đây là bằng chứng xác thực về khả năng sử dụng ngoại ngữ của ứng viên trước khi được gọi phỏng vấn.

tam-quan-trong-cua-chung-chi-toefl-2.png

Chứng chỉ TOEFL giúp ích khi ứng tuyển vào doanh nghiệp nước ngoài

Vì vậy, bạn nên trang bị cho mình chứng chỉ tiếng Anh để tận dụng lợi thế này. TOEFL là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Có được trong tay tấm bằng TOEFL, bạn dễ dàng khẳng định tài năng cũng như trí tuệ của mình trong mắt các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt là ở các công ty lớn và có thâm niên như các công ty của Mỹ. Đồng thời, chứng chỉ TOEFL cũng sẽ giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình khi tham gia ứng tuyển công việc một các thuận lợi hơn.

Nâng cao cơ hội đậu học bổng du học

Du học dường như đang trở thành một xu hướng của giới trẻ hiện nay. Các gói học bổng du học hấp dẫn tại các trung tâm giáo dục như Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, New Zealand tạo điều kiện thuận lợi cho đa số học sinh, sinh viên Việt Nam. Các quốc gia nghiên cứu phổ biến nhất như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand và Úc đều chấp nhận chứng chỉ TOEFL cho vấn đề du học. Các trường đại học ở châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia cũng chấp nhận tấm bằng TOEFL để làm thủ tục nhập học. 

tam-quan-trong-cua-chung-chi-toefl-3.png

Chứng chỉ TOEFL được chấp nhận tại nhiều trường Đại học trên thế giới

Thông thường, bạn phải có chứng chỉ TOEFL tối thiểu 7.0 trở lên để kiếm học bổng tại các trường đại học nước ngoài. Đây là một thử thách lớn đối với những ai đang có nhu cầu xin học bổng du học nhưng đó cũng là thước đo khả năng ngôn ngữ tiếng Anh của bạn một cách chính xác. 

tam-quan-trong-cua-chung-chi-toefl-4.png

Sinh viên dùng TOEFL để xin học bổng du học

Để có được thông tin chính xác về thang điểm tối thiểu của chứng chỉ TOEFL kèm theo những yêu cầu của các trường đại học nước ngoài đối với ứng viên, Phuong Nam Education nghĩ rằng bạn nên nghiên cứu kỹ các yêu cầu tuyển sinh đại học của mình trước khi tham gia thi lấy chứng chỉ. 

 

Tags: kỳ thi TOEFL, thi lấy bằng TOEFL, địa điểm thi TOEFl, thi TOEFL khó không, tổng quan bài thi TOEFL, đề thi TOEFL, giá trị bằng TOEFL, học TOEFL mất bao lâu

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat