357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthitoefl.edu.vn

TOEFL những điều cần biết trước kỳ thi

Tiếng Anh ngày nay đã trở thành một ngôn ngữ Quốc Tế được sử dụng rộng rãi nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Việc sở hữu các loại chứng chỉ tiếng Anh với điểm số cao chính là điều mà nhiều bạn học sinh, sinh viên mong muốn có được. Trong đó, TOEFL là một trong những kỳ thi nổi tiếng được nhiều bạn tham gia để kiểm tra năng lực Tiếng Anh của bản thân cũng như có thêm lợi thế cho tương lai. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu những thông tin cần thiết nên biết trước kỳ thi TOEFL nhé!

Thông tin chung về TOEFL

Test of English as a Foreign Language, gọi tắt là kỳ thi TOEFL, xuất hiện lần đầu vào năm 1964 và là kỳ thi đánh giá trình độ tiếng Anh do Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ (ETS) sáng lập. Chứng chỉ TOEFL sau khi cấp sẽ có hiệu lực trong 2 năm. Đây được xem là công cụ tiêu chuẩn dùng để đánh giá khả năng Tiếng Anh của thí sinh được công nhận bởi nhiều tổ chức học thuật, giáo dục và công ty lớn. 

TOEFL

TOEFL là kỳ thi tiêu chuẩn được quốc tế công nhận

Bài thi của TOEFL khá đa dạng với nhiều hình thức. Dưới đây là một số dạng bài thi TOEFL phổ biến thường được nhiều người lựa chọn.

  • TOEFL iBT
  • TOEFL Primary
  • TOEFL Junior
  • TOEFL Essentials

Các bài thi TOEFL này sẽ có cấu trúc khác nhau dựa trên đối tượng thí sinh được hướng đến. Hiện nay, TOEFL iBT là bài thi phổ biến nhất trong hệ thống bài thi của TOEFL kiểm tra 4 kỹ năng: Listening, Speaking, Reading và Writing. Thang điểm tổng của bài thi là 120 với 30 điểm cho mỗi phần và thời gian làm là khoảng 4 tiếng. 

Ưu điểm và nhược điểm của kỳ thi TOEFL

Những ưu điểm của TOEFL

Như đã đề cập ở trên, TOEFL là bài kiểm tra quốc tế được nhiều nơi công nhận.  Ước tính có hơn 11.000 trường đại học tại hơn 150 quốc gia công nhập chứng chỉ TOEFL và đây là một trong những điều kiện nhập học của 80-90% trường đại học của Mỹ và Canada. Ngoài ra, TOEFL được chấp nhận bởi 100% các trường đại học của Anh, kể cả các trường Russell Group độc quyền.

Thang điểm 120 cũng là một ưu điểm của TOEFL vì nó sẽ giúp làm độ chính xác trong việc đánh giá hơn so với các bài thi khác. Điều này có nghĩa là điểm cải thiện sau mỗi lần thi có thể nhìn thấy rõ hơn so với các bài kiểm tra khác.

TOEFL

Bảng quy đổi điểm các chứng chỉ Tiếng Anh quốc Tế

Hiện nay có hơn 4500 trung tâm luyện thi TOEFL trên toàn thế giới, với 60 ngày thi mỗi năm, đây là một ưu điểm giúp các bạn thí sinh có cơ hội tìm được trung tâm và ngày thi phù hợp hơn.

Những nhược điểm của TOEFL

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, kỳ thi TOEFL cũng có một số hạn chế.

Một trong những nhược điểm của TOEFL là bài thi khá là dài với khoảng 3 tiếng làm bài và thí sinh sẽ phải hoàn thành tất cả các phần thi trong một lần.

Một nhược điểm khác là bài thi TOEFL phần lớn chỉ có hình thức thi trên internet. Bài kiểm tra truyền thống trên giấy hiện nay không còn phổ biến nữa và chỉ áp dụng ở những nơi không có đủ điều kiện thi trên internet. Theo thống kê, khoảng 98% bài thi TOEFL ngày nay là phiên bản iBT (bài thi trên internet), và PBT (bài thi trên giấy/bài thi trên giấy) chỉ chiếm 2% còn lại. Vì vậy, nếu bạn thích làm bài kiểm tra trên giấy, thì nên cân nhắc lại.

Thông tin về lịch thi, địa điểm và lệ phí thi TOEFL iBT

Hiện nay, IIG Việt Nam là đại diện chính thức duy nhất của Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ ETS tại Việt Nam tổ chức kỳ thi TOEFL đạt chuẩn và cung cấp các dịch vụ về khảo thí, đánh giá năng lực và kiểm định giáo dục.

TOEFL

IIG Việt Nam là đại diện chính thức duy nhất của ETS tại Việt Nam 

Sau đây là một số địa điểm thi TOEFL mà bạn có thể tham khảo:

  • Hà Nội: Trường Quốc Tế Newton, Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • TPHCM: Văn phòng IIG Việt Nam tại Hồ Chí Minh, Trung tâm Ngoại ngữ Đại Học Bách Khoa.
  • Đà Nẵng: Văn phòng IIG Vietnam tại Đà Nẵng

Ngoài ra, còn có một số địa điểm thi TOEFL khác như ở Cần Thơ, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hải Phòng,… Nếu bạn có ý định tham gia kỳ thi TOEFL, Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trên trang web của IIG Việt Nam, để lựa chọn địa điểm thi phù hợp và thuận lợi với điều kiện của bạn.

Tại Việt Nam, mỗi tháng có khoảng 4-5 kỳ thi TOEFL iBT được tổ chức.

Lệ phí thi do ETS quy định và được thay đổi tùy vào mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, lệ phí thi TOEFL là $180 USD (khoảng 3,980 triệu VNĐ).

Quy trình đăng ký thi TOEFL iBT

Trước khi thi bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm thi và thời gian thi phù hợp đồng thời chuẩn bị tài liệu cần thiết và lệ phí. Bạn nên chọn ngày kiểm tra trước thời hạn cần chứng chỉ ít nhất 2 đến 3 tháng và đăng ký khoảng 4 tháng trước ngày kiểm tra mong muốn của bạn. Vì đây là kỳ kiểm tra tiêu chuẩn quốc tế nên thời gian cần phải chính xác. 

TOEFL

Nên kiểm tra kỹ thời gian đăng ký và tham gia thi TOEFL 

Để đăng ký dự thi, bạn có thể truy cập tại trang web ets.org/toefl hoặc bạn có thể đăng ký trực tiếp tại những địa điểm tổ chức thi như đã cung cấp ở trên. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được yêu cầu xác nhận (Ticket Confirmation) qua email và hãy nhớ kiểm tra thông tin thật kỹ để tránh sai sót dẫn đến không thể tham gia hay chứng chỉ sau khi cấp không đúng thông tin. Khi đi thi, bạn cần mang theo Confirmation Ticket (bản photo) và CMND/ Hộ chiếu (bản gốc) và kết quả thi sẽ có sau khoảng 10 ngày. Bạn có thể xem điểm trên trang web hoặc nhận phiếu điểm nếu cần tại những địa điểm đăng ký dự thi. 

Hãy lưu ý rằng bạn có thể đăng ký và thi nhiều lần nhưng khoảng cách giữa các lần thi không dưới 12 ngày.

Hiện nay, Tiếng Anh đang là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia nhất trên thế giới, nên việc sở hữu một chứng chỉ Tiếng Anh tiêu chuẩn như TOEFL chính là một lợi thế rất lớn, đặc biệt với những bạn có mong muốn du học. Bài viết trên cung cấp những thông tin cần biết về kỳ thi TOEFL, hy vọng nó sẽ giúp ích trong việc giải đáp các thắc mắc của bạn về kỳ thi này.

Tags: Kỳ thi TOEFL, ưu điểm của TOEFL, nhược điểm của TOEFL, địa điểm thi TOEFL, lệ phí thi TOEFL iBT, luyện thi TOEFL, TOEFL iBT, TOEFL Primary

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat